Thang máy lồng kính

Thang máy lồng kính, xu hướng thiết kế thang máy mới 

Thang máy lồng kính đang trở thành một xu hướng trong thiết kế thang máy gia đình hiện nay. Trước kia, thiết kế này thường chỉ được lựa chọn cho các cao ốc, các trung tâm thương mại lớn, một số danh lam thắng cảnh trên cao, …, nhưng trong những năm gần đây, nhiều gia đình cũng lựa chọn phong cách này cho công trình nhà ở của mình.

Hãy cùng Thang Máy PHÁT ĐẠT tìm hiểu sâu hơn về thang máy lồng kính nhé.

Thang máy lồng kính thường được lắp ở những vị trí nào?

Mục đích của việc lắp thang máy gia đình vách kính cường lực là lấy sáng và quan sát, thế nên loại thang này thường được lắp tại các vị trí sau trong ngôi nhà:

– Lắp bên ngoài nhà: Vị trí lý tưởng nhất để lắp thang quan sát là bên ngoài nhà (có một hoặc hai mặt hố thang tiết giáp với nhà còn các mặt còn lại để trống, làm vách kính để quan sát khung cảnh bên ngoài). Tuy nhiên khi làm cần phải làm kính đủ chắc chắn để đảm bảo an ninh.

– Giữa cầu thang bộ: Khi lắp thang máy vào vị trí này thì rõ ràng phần giếng trời sẽ không còn, khi đó ngôi nhà sẽ bị tối, chính vì thế nên được lắp vách kính.

Lợi ích của thang máy lồng kính

  • Lấy sáng: Nếu thang máy đặt giữa cầu thang bộ thì nếu thi công hố thang theo cách thông thường (bịt kín với gạch, alumium, vách thạch cao) thì rõ ràng ngôi nhà sẽ bị tối. Lúc này giải pháp làm thang máy lồng kính nên được xem xét tới.
  • Tạo sự hòa hợp với không gian kiến trúc ngôi nhà: Trường hợp nội ngoại thất ngôi nhà được thiết kế theo phong cách hiện đại với nhiều hạn mục được làm bằng kính thì thêm một bộ cầu thang máy với vách hố thang bằng kính, cabin thang máy bằng kính sẽ tạo nên sự liền mạch, đồng điệu cho tổng thể.
  • Tạo cảm giác an tâm cho người sử dụng: Nhất là đối với những người sợ không gian kính thì việc đứng trong không gian bít bùng tứ phía là inox thì rõ ràng sẽ gây nên một cảm giác rất bất an, vì vậy làm một vách kính cho cabin thang máy là hoàn toàn phù hợp.

Một số điểm trừ của thang máy lồng kính

  • Do thang máy có hệ thống dây điện, rail, cáp tải nên nếu vách thang bằng kính thì khi đứng bên ngoài nhìn xuyên qua lớp kính hố thang sẽ thấy toàn bộ các thiết bị đó. Xét trên một khía cạnh thẩm mỹ nào đó thì nhữ thế sẽ không được đẹp cho lắm.
  • Thang máy lồng kính không phù hợp nếu gia đình bạn có người sợ độ cao.
  • Chi phí: Chi phí dựng khung thép và ốp kính hố thang máy cao hơn so với các phương án xây dựng thông thường.

Nhìn chung nếu toàn bộ hố thang máy được làm bằng kính trong suốt như thế thì khi đứng trong nhà bạn sẽ nhìn thấy toàn bộ hệ thống kết cấu của cầu thang máy như rail dẫn hướng cabin, rail đối trọng, dây điện,….nói chung là không thẩm mỹ cho lắm. Nhưng trong trường hợp nhà cải tạo và lắp thang máy (thang gia đình) ở giữa cầu thang bộ hiện tại, như thế nếu sử sụng loại thang máy với thiết kế thông thường thì sẽ không có phần để lấy sáng vì toàn bộ giếng trời đã dùng làm hố thang máy, khi đó giải pháp đưa ra là sử dụng thang máy vách kính và vách hố thang cũng làm bằng kính cường lực là giải pháp tối ưu nhất.

Thang máy lồng kính vuông
Thang máy lồng kính vuông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0978 899 966